Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 24
  • Trong tuần: 134
  • Tất cả: 44294
Giáo dục sức khỏe sinh sản, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em

Tham gia báo cáo tuyên truyền, giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em có cô Phú Lệ Giang – y tế nhà trường, cùng các thầy cô giáo chủ nhiệm và học sinh khối toàn trường.

    Qua bài tuyên truyền, những hình ảnh sinh động, các câu hỏi gần gũi trong thực tế của cuộc sông của cô giáo, các em học sinh không chỉ hiểu được bản chất vấn đề mà còn mạnh dạn đặt câu hỏi để cô trò cùng giải quyết trong tình huống giả định. Từ đó các em thấy được trẻ có thể bị xâm hại tình dục dưới nhiều hình thức khác nhau trong đó phổ biến là xâm hại bằng cách đụng chạm hoặc không đụng chạm.

    Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của cô, các em đã rút ra được những cách để phòng tránh bị xâm hại tình dục như:

      + Tránh xa khi bị người khác: ép uống rượu, bia, hút thuốc, sờ mó, vuốt ve bộ phận sinh dục, chỗ nhạy cảm.

     + Tuyệt đối không được nói dối cha, mẹ, bỏ học để theo người lạ, bạn bè nhất là những người quen biết trên mạng rủ đi du lịch, đi ăn uống. Khi ấy các em có thể bị lôi cuốn vào nạn buôn người hay xâm hại tình dục, có thể bị bóc lột tình dục.

     + Không nói chuyện với người lạ, nên giả vờ như không nghe thấy và đi nhanh sang nơi khác khi người lạ bắt chuyện. Có thể nói dối để thoát sự nguy hiểm.

     + Khi người lạ đến gần và có hành vi đồi bại thì cần phải kiên quyết phản đối, la hét, kêu khóc, cắn và kêu cứu hoặc tìm cách để chạy tới chỗ đông người.

     + Gọi đến số điện thoại của cha mẹ, người thân hoặc điện thoại khẩn cấp như 115, 113…

     + Trường hợp đặc biệt: khi bị xâm hại tình dục không được giấu diếm, hay có tâm lý tự mình giải quyết mà cần nói ra với cha, mẹ hay người lớn để có cách xử lý tránh gây những tổn thương về mặt sức khỏe, tâm lý cho bản thân và trừng trị kẻ gọi là “yêu râu xanh”.

    Để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch bệnh, buổi hoạt động ngoài giờ lên lớp lần lượt được thực hiện theo từng khối lớp. Sau hoạt động này, các em học sinh có thêm những hiểu biết về đặc điểm giới tính, sức khoẻ sinh sản vị thành niên, phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em. Tất cả những hành động bảo vệ trẻ em phải làm từ hôm nay để bảo vệ thế giới ngày mai.

        Một số hình ảnh hoạt động